Profile là đại diện cho một doanh nghiệp, là nơi cung cấp các thông tin và dịch vụ chuyên nghiệp, thể hiện được những công việc đã làm của doanh nghiệp như các công trình, các dự án, đồng thời giới thiệu được những đối tác truyền thống của công ty.
Trong chiến dịch tạo maketing tổng thể thì việc thiết kế in ấn profile hoặc in catalogue còn là cách giới thiệu thương hiệu bạn đến với nhiều khách hàng một cách trực quan nhất. Vai trò của profile ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu tiếp nhận thông tin của Công ty bạn, Profile giúp bạn giải quyết việc này, thật ý nghĩa và hiệu quả bởi toàn bộ thông tin luôn được lưu giữ và chuyển tới trực tiếp tay khách hàng.
Khi in profile thường được thiết kế theo dạng mô phỏng như một cuốn sách nhỏ, độ dày từ 16 – 30 trang với mục đích giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, các thế mạnh, sản phẩm – dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện.
Khi thiết kế in profile cần phải đưa được những nội dung nổi bật nhất như sau:
– Logo + địa chỉ + phone + fax + website + slogan.
– Mục lục và giới thiệu kết cấu của profile.
– Giới thiệu tổng quan về công ty.
– Lịch sử hình thành của công ty.
– Giới thiệu tổng quan về con người của công ty.
– Chi tiết nhân sự và hệ thống kết cấu của công ty.
– Lĩnh vực hoạt động chính của công ty.
Khi đã thống nhất được các nội dung cần thiết thì việc xuất bản in profile cần được tư vấn bởi một chuyên gia in ấn. Bạn nên kiểm tra lại cùng các kỹ thuật viên một lần cuối để đảm bảo chính xác. Thông qua điều này, bạn sẽ có thể thực hiện một số thay đổi khi cần thiết. Tại một số đơn vị làm in nhận cung cấp cho bạn in ấn giá rẻ bạn nên kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi sử dụng dịch vụ của họ. Bạn nên sử dụng dịch vụ in ấn của các đơn vị đã in lâu năm và chuyên nghiệp ở gần cơ sở của bạn. Họ thực sự có thể giúp bạn không chỉ trong quá trình in ấn mà còn cả trong quá trình thiết kế.